Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

Tượng du lịch Đà Nẵng. Khách sạn Đà Nẵng Phật bằng vàng.

Vợ chồng chúng tôi đi thăm vô số chùa cảnh ngày hôm đó

Tượng Phật bằng vàng

Chúng tôi cảm thấy choáng váng vì sự hiện diện của một tượng Phật cao gần năm thước toàn bằng vàng ròng. Vì lo lắng tượng Phật sẽ bị hư. Thầy trụ trì quyết định hạ tượng Phật trở lại mặt đất và bao phủ tượng bằng tấm bạt lớn để tránh bị mưa làm hỏng.

Đó mới chính là bản ngã thực sự của mỗi người. Đâu đó trong cuộc sống. Vợ tôi Georgia và tôi  du lịch biển Đà Nẵng  được mời thuyết trình về đề tài lòng tự trọng và đạt thành tích cao trong công việc tại một hội nghị ở Hồng Kông. Thăm viếng những ngôi chùa nổi tiếng nhất.

Nhiều giờ mày mò đục bỏ lớp đất sét vị tu sĩ đứng đối diện trước một tượng Phật bằng vàng ròng tuyệt đẹp. Nên chúng tôi quyết định ở lại lâu hơn và thăm viếng Thái Lan du lịch Đà Nẵng Khi đến Bangkok. Sau khi đục bỏ lớp đất. Tôi đi ngang qua một tủ kính có chứa một miếng đất sét lớn.

Lúc đó có tên là Xiêm. Chiều tối hôm đó Thầy đi xuống Khách sạn Đà Nẵng xem lại tượng Phật. Chúng tôi muốn đi một vòng quanh thành phố. Ngài thấy dường như có ánh sáng lấp lánh dọi ngược lại. Giống như vị tăng với cây búa và cái đục. Không may. Trên đường bay về nước. Ngài lại xem kỹ một lần nữa và tự hỏi không biết có cái gì bên dưới lớp đất của tượng. Chùa tương đối nhỏ.

Nhiệm vụ của chúng ta là phải khám phá sự thật về con người bằng 'vàng' của mình". Tôi tự nghĩ: “Chúng ta cũng như bức tượng bằng vàng bao phủ một lớp vỏ cứng của sự sợ hãi và âu lo; tuy nhiên. Dường như toàn thể chư tăng người Xiêm đều bị quân Miến giết chết nên bí mật về tượng Phật bằng vàng không bị phát hiện cho đến ngày định mệnh trong năm 1957. Khi cần cẩu bắt đầu nâng tượng Phật lên.

Tượng Phật nặng hơn hai tấn rưỡi và trị giá khoảng hai trăm triệu đô la! Thật là một cảnh tượng đáng kính sợ - Tượng Phật bằng vàng ròng khổng lồ huyền   thuê xe du lịch đà nẵng  http://dacotours.Com/vi/cho-thue-xe-du-lich/Thue-xe-du-lich-da-nang/  diệu nhưng trang nghiêm mỉm cười nhìn xuống chúng tôi.

Mưa bắt đầu rơi. Hình ảnh những ngôi chùa kia cũng mờ nhạt dần trong ký ức chúng tôi.

Ngài rọi đèn dưới tấm bạt để xem tượng có bị mưa ướt hay không. Tác giả Jack Canfield ( Mint dịch) Vào mùa thu năm 1988. Chúng ta bắt đầu che lấp tâm tính   du lịch nha trang  xem thêm  bằng vàng ròng của mình. Khi ngọn đèn rọi vào chỗ bị nứt. Các sử gia tin rằng khoảng vài trăm năm về trước. Duy có một ngôi chùa đã để lại một dấu ấn không phai trong lòng.

Ngôi chùa có tên là "Chùa Phật bằng vàng". Vào khoảng tám inches bề dày và mười hai inches bề rộng.

Nhưng chỉ một thời gian sau đó. Các thầy nước Xiêm. Vì quá nặng nên tượng Phật liền bị nứt. Vào năm 1957 một nhóm tăng sĩ từ một tu viện phải tìm cách dời một tượng Phật bằng đất nung từ chùa họ đến một địa điểm mới. Cùng với anh thông dịch và anh tài xế. Còn tệ hơn. Trong lúc chúng tôi đắm mình trong việc chụp hình tượng du lịch Đà Nẵng Phật.

Bên cạnh tủ kính là một trang giấy viết về lịch sử của tượng Phật bằng vàng đó. Nhưng khi bước vào chánh điện. Ngài bèn dùng đục và búa từ từ đục lớp đất.

Tu viện phải dời đi để dành chỗ cho việc xây đường cao tốc xuyên qua thành phố Bangkok. Quân đội Miến Điện dự định xâm lăng Thái Lan. Biết rằng nước mình sẽ bị tấn công nên bao phủ tượng Phật vàng bằng một lớp đất sét để giữ báu vật khỏi bị cướp Khách sạn Đà Nẵng giữ. Bên trong con người của mỗi chúng ta đều có một ông Phật bằng vàng.

Ánh sáng lóng lánh dọi ngược lại càng lúc càng sáng và lớn hơn. Vì chưa bao giờ đặt chân đến miền Viễn Đông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến